Cách chọn mua đồng hồ thông minh như thế nào, tiêu chí nào cần ưu tiên, phân tích theo cách định lượng tốt hơn mua theo cảm tính.

Cách chọn mua đồng hồ thông minh

Hiện nay đa số người mua đặt tiêu chí giá bán lên hàng đầu để cân nhắc, đây là sai lầm lớn nhất và dễ làm người mua lấn cấn bởi choáng ngợp trước các mức giá. Vì vậy với góc độ là một chuyên gia marketing và là người đam mê công nghệ tôi viết bài này hy vọng sẽ giúp các bạn đơn giản hóa việc lựa chọn mua hàng nói chung cũng như mua đồng hồ thông minh nói riêng.

1, Lý do để mua đồng hồ thông minh

  • Tiện dụng: Bạn luôn có thể mang theo bất cứ đâu bởi sự nhỏ gọn và luôn nằm trên cổ tay bạn. Bạn không phải lo lắng bị quên, rơi vỡ hay đánh mất. Gọi điện nhắn tin thuận tiện hơn hẳn so với dung điện thoại. Đặc biệt không phải lo chỉnh lại ngày giờ do sai lệch như đồng hồ đeo tay truyền thống bởi chúng tự cập nhật thời gian khi kết nối mạng.

  • Đa tính năng: Với công nghệ hệ đại, chiếc đồng hồ thông minh của bạn đã được tích hợp các công nghệ tối tân nhất với kích thước nhỏ nhất và mang đầy đủ các tính năng thay thế những thiết bị thông thường như: Gọi điện, nhắn tin, chơi game, quay phim, chụp ảnh, ghi âm, nghe nhạc, định vị, theo dõi sức khỏe và đưa ra những lời nhắc nhở quan trọng cho bạn khi được đồng bộ hóa dữ liệu với tài khoản online của bạn…

  • Chất lượng: Với trình độ phát triển công nghệ tính theo tháng, các sản phẩm điện tử luôn đượ cải tiến đến không ngờ. Từ những thế kỷ 19 những chiếc đồng hồ điện tử thô sơ ít tính năng, hiệu suất hoạt động kém đến nay đồng hồ thông minh đã hoàn thiện và đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng. Các mẫu đồng hồ được sản xuất đa dạng chất liệu từ đơn giản là nhựa PVC đến chất liệu cao cấp tổng hợp nhẹ bền hoặc bằng hợp kim gia công CNC. Mặt kính cảm ứng cường lực chống sước. Khả năng chống nước tiêu chuẩn hóa theo tiêu chuẩn IP và chống sốc khi va chạm.

  • Thời trang: Mẫu mã đa dạng tùy biến

  • Giá thành: Giá thành ngày càng rẻ so với những mẫu đồng hồ thủ công, đồng hồ cơ…

  • Và nhiều ưu điểm khác các bạn có thể trải nghiệm khi sử dụng

2, Cách chọn mua đồng hồ thông minh

Để lựa chọn được chiếc đồng hồ thông minh ưng ý, mỗi người sẽ có một mức độ hài lòng khác nhau về một chiếc đồng hồ do thị hiếu và nhu cầu khác nhau. Chính vì vậy để giúp bạn có lựa chọn đúng đắn nhất thì bạn mới phải tự đặt ra các câu hỏi về nhu cầu của mình, đừng tin bất kỳ bài viết nào khuyên bạn nên chọn hàng này hàng kia bởi đó chỉ là chiêu trò quảng cáo. Vì vậy, chúng tôi sẽ giải quyết các câu hỏi và thắc mắc của các bạn và các bạn hãy tự lựa chọn cho chính mình với các tham khảo phía dưới.

  1. Giá: Tôi choáng ngợp trước các mức giá khác nhau của đồng hồ thông minh, tôi không biết giá thực tế của nó như thế nào thì nên mua?

    • Đây là vấn đề nhạy cảm nhất trong mua bán hàng hóa, nếu chỉ mua hàng dựa và giá là hoàn toàn sai lầm mà người mua thường gặp phải ở thị trường Việt nam. Vì vậy, vấn đề này tôi sẽ đề cập sau cùng, tôi đi từ những câu hỏi quan trọng ưu tiên đặt phía trên.

  2. Nhu cầu sử dụng: Sử dụng vào mục đích gì?

    • Đồng hồ thông minh được tích hợp rất nhiều tính năng như: Thời gian, tích hợp SIM nghe gọi như điện thoại, quay phim, chụp ảnh, ghi âm, nghe nhạc, định vị, đo nhịp tim, đo huyết áp, đo nhiệt độ, đến bước chân, tính lượng calo đốt cháy, cài đặt các app, kết nối mạng không dây … Vì vậy bạn cần xác định nhu cầu thực sự để chọn loại đáp ứng đủ chức năng cần thiết. Việc chọn mẫu đồng hồ thiếu chức năng bạn cần nó trở nên vô dụng, thừa chức năng bạn cần nó trở nên lãng phí.

    • Ví dụ: Bạn hay tập thể dục thì cần mua loại hỗ trợ thể thao, bạn hay lái xe nên dung loại có thể gọi điện, bạn muốn sử dụng để tặng bố mẹ bạn nhằm theo dõi và cảnh báo sức khỏe khi bạn vắng nhà thì dung loại có chế độ cảnh báo và truyền tải dữ liệu sức khỏe từ xa qua ứng dụng đến điện thoại của bạn để đảm bảo luôn yên tâm. Hoặc bạn muốn theo dõi con bạn đang ở đâu thì dung loại có khả năng định vị để bạn xem vị trí qua ứng dụng mọi nơi mọi lúc …

  3. Tính an toàn sử dụng: Nhiều người khi mua không để ý, cứ thấy giá rẻ là mua về sử dụng hỏng luôn chỉ với lý do đơn giản như đi mưa hay rửa tay, hoặc do mồ hôi ra cũng gây hỏng rồi gây mùi khó chịu ở cổ tay. Cho nên cần chú ý:

    • Tùy theo nhu cầu sử dụng để chọn yêu cầu an toàn khác nhau. Chẳng hạn như bạn dùng bơi lội đương nhiên phải chọn loại chống nước tiêu chuẩn IP67 trở lên, nếu chỉ dùng hàng ngày phải chọn tiêu chuẩn IP65 trở nên, còn hạn chế dùng trong các môi trường khắc nghiệt và chịu khó tháo ra khi rửa tay, tắm giặt thì có thể sử dụng loại tiêu chuẩn thấp hơn, tiêu chuẩn IP về chống bụi và nước xâm nhập bạn có thể tham khảo bài viết sau của chúng tôi tại link “Tiêu chuẩn IP”.

    • Chất liệu: Hạn chế dùng dây đeo nhựa dễ gây kích ứng da, nên chọn dây silicon, vải, dây da hoặc hợp kim không gỉ. Nếu hoạt động thể thao nhiều không nên dùng dây da vì mồ hôi và nước sẽ làm dây lên mùi và ẩm ướt làm da bị ngứa.

    • Cân nhắc lựa chọn khả năng chống sước, chịu lực nếu sử dụng trong môi trường hay hoạt động.

  4. Thời gian sử dụng: Phải dựa vào thời gian thực tế mà thiết bị hoạt động bình thường được bao lâu mới cần sạc Pin, các điện thoại thông thường chỉ tối đa từ 5-7h, loại cao cấp hơn có thể dùng cả ngày (thời gian chờ thì có thể dài hơn rất nhiều), nếu chỉ công bố dung lượng Pin là bao nhiêu mAh cũng chưa đủ bởi Pin cao chưa chắc thời gian sử dụng đã dài do mỗi máy có hiệu suất hoạt động khác nhau nên phải xác đinh dựa theo thời gian hoạt động chứ không phải theo dung lượng Pin.

  5. Thiết kế: Nên sử dụng mẫu mã như thế nào?

    • Ngoài việc xem hình ảnh để lựa chọn các mẫu hình vuông hay tròn… bạn cần chú ý thông số kỹ thuật của nhà bán hang công bố về chất liệu hợp kim hay nhựa, dây da hay dây silicon hay vải, đặc biệt là kích thước phải phù hợp cổ tay cả về độ rộng và độ dầy.

    • Khả năng cá nhân hóa: Giao diện đồng hồ có thể thay đổi theo sở thích của bạn, khác nhiều mẫu hiện nay có kho giao diện riêng cho bạn tải theo nhu cầu.

  6. Tiện ích gia tăng: Khả năng tương thích với điện thoại bạn đang dùng, khả năng cài đặt thêm ứng dụng, khả năng chống mất trộm, điều khiển các thiết bị khác từ xa như điện thoại – máy ảnh – tai nghe,

  7. Thương hiệu: Nên chọn thương hiệu nào?

    • Vâng, thương hiệu làm nên lòng tin khi mà hiện nay hàng trôi nổi được rao bán đầy rẫy. Tuy nhiên, hàng thương hiệu cũng có nhiều thương hiệu. Với các thương hiệu lớn bạn dễ dàng nhớ và tin tưởng nhưng giá lại quá chát chúa cũng bởi họ đã đổ ra quá nhiều chi phí để cấy thương hiệu đó vào suy nghĩ người mua, còn những thương hiệu không quen thuộc bạn lại không đủ niềm tin mua hàng.

    • Hãy là người tiêu dùng thông thái, những thương hiệu xa lạ ấy cũng có chất lượng thậm chí cao hơn nhiều lần so với thương hiệu lớn khác nếu với sản phẩm cùng giá, bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về thương hiệu đó để có lòng tin mua hàng, hãy tham khảo các website đánh giá của người dùng, hay xem thông tin của họ có rõ ràng không, họ ở đâu... Nếu mọi thông tin rõ ràng thì hãy đặt niềm tin và mua hàng của họ để tiết kiệm chi phí.

    • Không nên mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí đến cái tên cũng không có chứ đừng nói đến tiêu chí chất lượng. Phải mua của người bán có địa chỉ, có tư cách pháp nhân, có dịch vụ sau bán hàng, có website và thông tin công bố rõ ràng.

  8. Và cuối cùng mới là giá các bạn nhé. Sau khi chọn được tất cả các tiêu chí trên để lọc ra những mẫu bạn thích, so sánh giá cái nào thấp nhất là mua thôi, không phải lăn tăn về giá khi các tiêu chí trên chưa rõ ràng.

  9. Tips:

    • Nên chọn loại màn hình có góc nhìn toàn màn hình, không chọn loại khi có ánh sáng bóng là bị nhòe chóa.

    • Dịch vụ sau bán hàng: Khả năng đáp ứng của người bán như thời hạn và chế độ bảo hành, chọn người bán có cam kết và có kênh liên hệ rõ ràng.

    • Tìm người bán có hình ảnh thực, công bố đầy đủ thông số chi tiết, có video càng tốt.

Chúc các bạn lựa chọn được mãu đồng hồ thông minh ưng ý.

Nguồn: www.zelola.com


Tags: nên mua đồng hồ thông minh ở đâu, đồng hồ thông minh giá rẻ, đồng hồ thông minh uy tín: Mua ngay >>