Các loại đế giầy nam thông dụng

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI ĐẾ GIÀY NAM CƠ BẢN

CÁC LOẠI ĐẾ GIÀY (OUTSOLES)

Leather outsole (Đế da): Da là loại vật liệu cao cấp nhất để làm đế cho một đôi giày công sở (dress-shoe) chỉn chu, sang trọng. Khi dùng cho một đôi plain Oxford hay Penny loafer chẳng hạn, đế da 1 lớp sẽ tạo nên kiểu dáng thanh thoát, tinh tế và đẳng cấp hơn. Một đôi giày đế da tốt có giá trị sử dung lâu bền và đáng đầu tư cho sự lịch lãm của một quý ông. Ngoài đế da 1 lớp (single leather) còn có đế da 2 lớp ( double leather ) tạo cảm giác ấm áp và chắc chắn hơn, thích hợp cho các loại bốt dùng hoạt động ngoài trời. Khác biệt của đế làm bằng da là da bền, nhẹ và êm có khả năng chống trơn trượt và chống đâm xuyên, vật liệu đắt tiền, khi đi phát tiếng kêu khịt khịt rất vui tai. Tuy nhiên nhược điểm dễ ngấm nước trong môi trường ẩm ướt.

Những đôi giày nam đế da thường có giá trên dưới 3 triệu đồng (1 chỉ vàng 24k), với những loại cao cấp khác và có thương hiệu, thường có giá trên dưới 10 triệu đồng, và với những thương hiệu nổi tiếng xa xỉ, thì những đôi giầy nam này có giá ngàn đô mỹ.

Đế Phíp: Là loại đế giầy được làm bằng cao su tốt kết hợp với phần gỗ ở gót giầy. đế phíp làm nổi lên tính sang trọng và vẻ đẹp của đôi giầy, việc phân biệt đế Phíp rất dễ, bạn có thể nhìn ở phần gót giày, sẽ có lớp gỗ. cứng. cùng màu hoặc khác màu với toàn bộ phần đế. Ưu điểm của đế phíp là đế nhẹ, lớp cao su bền, khi đi nghe tiếng êm chắc chắn.

Những đôi giầy nam đế phíp thông thường có giá từ 1-3 triệu, một số loại cao cấp hơn hoặc có thương hiệu hơn thì có giá cao hơn

Rubber Sole (Đế cao su): Là sự lựa chọn phổ biến và bình dân, thường dùng cho giày công sở hoặc giày dạo phố vì tính thích ứng với thời tiết của nó. Trong những ngày mưa nhiệt đới ẩm ướt hoặc những chốn bùn lầy, trơn trợt, giày đế cao là một sự lựa chọn hợp lý. đồng thời, độ bền của nó cũng khá cao, thông thường nó chỉ bị mài mòn theo thời gian

Đế cao su thường được sử dụng trong những đôi giầy có giá trên dưới 1 triệu, một số loại cao cấp và thương hiệu hơn thì có thể giá cao hơn

Đế dainite: Là một loại đế cao su đã qua xử lý công nghệ bởi thương hiệu Anh quốc cùng tên ra mắt vào năm 1894. Đế được bổ sung thêm tính năng bảo vệ và độ bền, dẻo dai. Các thiết kế Studded, Ridgeway và Medway thường được lựa chọn phổ biến và thường thấy trên các thương hiệu truyền thống Church’s, Cheaney và Crockett & Jones.

Nếu bạn không muốn đôi giày đế da của mình nhanh hỏng do thời tiết thất thường thì đế Dainite cũng là một sự thay thế không tồi.

Crepe Sole (Đế kếp): Thực ra là đế cao su nhưng là cao su già (tức là được sản xuất tỷ mỉ theo quy trình nhất định), đi êm chân, độ bền cao, độ vênh, cong, gãy do thời tiết thấp. Kếp càng tốt thì màu càng trong, tạo cảm giác bạn có thể nhìn xuyên thấu qua đế. Đế kếp thích hợp với các loại giày bốt, phong cách có phần bụi bặm hay mang cảm hứng quân đội, nên cũng ít khi được diện cùng những bộ đồ suits.

Plastic Outsole (Đế nhựa): Giờ hiếm khi sử dụng bởi không bền đẹp, chất liệu rẻ chỉ dùng hàng chợ giá rẻ.

Nguồn: Tổng hợp