ĐÁNH GIÁ CÁC LOẠI DÂY ĐEO ĐỒNG HỒ

Bạn đang phân vân không biết lựa chọn loại dây đeo tay nào cho phù hợp với thị trường đa dạng mẫu mã và chất lượng. Hay tham khảo ngay bài viết của chúng tôi để yên tâm với lựa chọn của bạn.

Không đơn thuần chỉ là vật dụng coi giờ, đồng hồ đeo tay những năm gần đây không ngừng cải tiến và sáng tạo ra những tính năng mới, chất liệu và công nghệ chế tạo đã đưa vai trò của đồng hồ đeo tay lên một đẳng cấp mới. Đồng nghĩa với việc dây đeo đồng hồ cũng được chế tạo với nhiều chất liệu và mẫu mã khác nhau chuyên biệt hóa và cá nhân hóa theo từng hoạt động và phong cách. Hôm nay, Shop Đồng Hồ Zelola sẽ giới thiệu tới mọi người tất cả các loại dây đeo đồng hồ đã và sẽ có trên thị trường.

Review các loại dây đồng hồ đeo tay:

DÂY ĐỒNG HỒ KIM LOẠI

Đồng hồ dây đeo bằng thép không gỉ là loại phổ biến nhất và chiếm hơn 80% số lượng đồng hồ dây kim loại trên thị trường. Đồng hồ sử dụng dây đeo bằng thép không gỉ luôn mang vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng và phù hợp với bất kỳ sự kiện quan trọng nào. Hơn thế, phần lớn dây này đều có độ bền hàng chục năm.

Dây đồng hồ thép 904L

Dây đồng hồ thép 904L

Dây đồng hồ Titanium

Dây đồng hồ Titanium

Dây đồng hồ xi

Dây đồng hồ xi

Dây đồng hồ thép không gỉ

Thép không gỉ được chế tạo dựa trên nền tảng chính là giảm hàm lượng cacbon và tăng hàm lượng Crom. Tỉ lệ phối trộn các nguyên tố cơ bản Sắt, Crom, Volfram ... là những bí mật của các hãng để có chất lượng khác nhau.

Hợp chất thép không gỉ với sự pha trộn 7% Niken, 16% Crom và 0,08% C max là nguyên liệu chính tạo ra thép 316L, 904L dùng trong ngành công nghiệp đồng hồ hiện đại. Thép 904L có chất lượng cao hơn 316L cả về lý tính và hóa tính như độ bền cơ học và hóa học, độ mịn và bóng.

Dây đồng hồ bằng hợp kim Titanium

Đây là loại dây đồng hồ có những ưu điểm vượt bật như có tính trơ với các loại muối và axit thông thường, bền hơn inox gấp 5 lần, nhẹ hơn 40% so với Inox.

Dây titanium tự nhiên sẽ có màu xám đặc trưng, thường được phủ thêm một lớp siêu cứng trên bề mặt để cải thiện khả năng chống trầy xước, tặng độ sáng bóng,… Đây là chất liệu cao cấp tạo vỏ tàu vũ trụ.

Dây đồng hồ xi

Dây xi là loại dây làm bằng chất liệu thép thường hoặc bằng đồng thau, hợp kim kẽm, được xi bóng. Loại dây này theo thời gian sẽ bị oxy hóa, mau phai, có thể bị bong tróc.

Dây đồng hồ kết hợp nhiều chất liệu

Dây kim loại mạ vàng, mạ bạc... chủ yếu dùng cho đồng hồ sang trọng mang tính thời trang xa xỉ.

MỘT SỐ LOẠI DÂY ĐỒNG HỒ BẰNG KIM LOẠI ĐIỂN HÌNH

DÂY OYSTER

DÂY OYSTER – OYSTER BRACELET

DÂY PRESIDENT

DÂY PRESIDENT – PRESIDENT BRACELET

DÂY JUBILEE

DÂY JUBILEE – JUBILEE BRACELET

DÂY ENGINEER

DÂY ENGINEER – ENGINEER BRACELET

DÂY LƯỚI SHARK

DÂY LƯỚI SHARK – SHARK MESH BRACELET

DÂY LƯỚI MILANESE

DÂY LƯỚI MILANESE – MILANESE STRAP

DÂY ĐỒNG HỒ BẰNG DA

Dây da đồng hồ là loại dây đeo cho đồng hồ ra đời đầu tiên trên thế giới. Những chiếc đồng hồ dây da mang phong cách thanh lịch, tao nhã, thiên về hoài cổ.

Khi đeo, dây da ôm tay rất tốt, đồng thời tạo cảm giác thỏa mái cho cổ tay khi sử dụng. Đặc biệt, ở xứ lạnh, dùng dây da sẽ giúp giữ ấm tốt hơn nhiều so với dây kim loại, dây vải.

Tuy vậy, nhược điểm của dây da đồng hồ đó là khi tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi sẽ bị bở hoặc hỏng. Tuổi thọ thường dao động từ 6 tháng – 2 năm.

Dây đồng hồ làm bằng da thật
  • Dây đồng hồ làm bằng da thật của các động vật như bò, cá sấu, đà điểu với công nghệ sản xuất khác nhau sẽ có chất lượng và giá cả khác nhau. Da có thể được dập vân nhuộm màu rất đẹp.

  • Một số sử dụng da giả tuy nhiên chất lượng sẽ kém hơn và có giá thành rẻ hơn. Tuổi thọ chỉ từ 3-6 tháng.

Dây đồng hồ bằng vải

Dây vải thường được dùng cho các loại đồng hồ kiểu quân đội hay đồng hồ phi công. Chất liệu thường gặp là loại vải bạt (dệt bẳng sợi nylon), dày chắc hơn vải dù thông thường khá nhiều.

Với thiết kế đơn giản, tinh tế và nhẹ nhàng, trẻ trung, đồng hồ dây vải cũng được yêu thích bởi rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Ngoài ra còn ưu điểm dễ sản xuất và có thể đa dạng thiết kế với giá thành rất thấp, nhưng nhược điểm dễ ngấm nước và mồ hôi và dễ hư hỏng.

MỐT SỐ MẪU DÂY ĐEO BẰNG VẢI THÔNG DỤNG

Dây đồng hồ bằng vải

DÂY PERLON – PERLON STRAP

Dây đồng hồ bằng vải

Dây Nato

Dây đồng hồ bằng nhựa/cao su

Được làm từ bằng nhựa hoặc cao su, một chất liệu thông dụng giá rẻ và chất lượng kém hơn so với các loại dây khác. Chủ yếu sử dụng cho đồng hồ trẻ em.

Dây đá/gốm/ceramic

Dây đá hay còn gọi là dây gốm hoặc dây ceramic được chế tạo từ vật liệu ceramic (gốm kỹ thuật). Công thức chế tạo tùy theo hãng nhưng thường chứa thành phần chính là hợp chất của Zirconium.

Dây đồng hồ bằng Silicon / TPU

Là vật liệu nhân tạo có chất lượng cao độ bền cơ học và đàn hồi tốt, đeo rất êm và ôm tay, không sợ hóa chất thông thường như mồ hôi hay nước biển rất phù hợp với các mẫu thể thao chống sốc.

Dễ dàng vệ sinh và sử dụng trong mọi hoàn cảnh.

Dây đồng hồ bằng Silicon / TPU