Tiêu chuẩn IP là gì?

Tiêu chuẩn quốc tế về khả năng chống bụi, chống nước được phân chia theo thông số IP viết tắt của (International Protection Marking).

Khi các bạn mua các sản phẩm điện tử như: Điện thoại, đồng hồ, cân điện tử... chắc chắn điều các bạn quan tâm nhất là khả năng chống bụi, chống nước của sản phẩm. Tuy nhiên nhiều nhà bán hàng chỉ đưa ra nhưng thông số chung khi sản phẩm kém chất lượng làm mù mờ khách hàng.

Để đánh giá chính xác các bạn cần mua các sản phẩm có thông sô cụ thể được tiêu chuẩn hóa và được cân đong đo đếm. Chắc hẳn Quý khách gặp các thông số có ghi IP55, IP57, IP58, IP65, IP66, IP67, IP68,... thường được các hãng điện thoại, đồ điện tử và kể cả cân điện tử dán nhãn lên đó là gì??? Hãy đọc những những thông tin sau về Tiêu chuẩn bảo vệ quốc tế.

Tiêu chuẩn IP, (hay còn được gọi là Mã IP, Nhãn Bảo vệ Quốc tế (International Protection Marking)) dùng để phân loại và xếp hạng mức độ bảo vệ của lớp vỏ bảo vệ. Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế là cơ quan ban hành tiêu chuẩn này.

Tiêu chuẩn được tạo ra nhằm cung cấp cho người sử dụng thông tin rõ ràng hơn thay vì những thuật ngữ quảng cáo mơ hồ như chống bụi, chống nước. Các ký số chỉ ra các tiêu chuẩn mà sản phẩm đạt được (chi tiết tại bảng ở dưới). Nếu có một tiêu chí bảo vệ nào đó không đạt được, ký số sẽ được thay bằng ký tự X.

Chú ý chỉ mua hàng khi hàng được công bố theo tiêu chuẩn trên, nếu không đừng mua kẻo hối hận.

Tiêu chuẩn IP được cấu thành từ 2 chữ số, với ý nghĩa khác nhau.

  • Chữ số đầu tiên của chỉ số IP chỉ thị mức độ bảo vệ của vỏ bọc khỏi sự xâm nhập vào các bộ phận dễ gây nguy hiểm (như chất dẫn điện, bộ phận chuyển động) và sự thâm nhập của vật rắn.

  • Chữ số thứ 2 chỉ thị mức độ bảo vệ khỏi sự xâm nhập của nước.

Xem bảng dưới đây để hiểu kỹ hơn về từng mức bảo vệ:

IP là gì?

Lưu ý: Tuyệt đối không mua hàng nếu không có tiêu chuẩn trên. Đồng hồ thông minh của chúng tôi đều có chứng nhận tiêu chuẩn kỹ thuật rõ ràng.