Tư vẫn chọn size đồng hồ đeo tay phù hợp nhất

Bạn đã lướt qua khá nhiều bài đọc tư vấn chọn size đồng hồ nhưng rốt cục mất thời gian bởi cách tư vấn máy móc cứng nhắc thậm chí khác nhau làm bạn thiếu tự tin khi lựa chọn?

Tư vẫn chọn size đồng hồ đeo tay phù hợp nhất

Bạn đã lướt qua khá nhiều bài đọc tư vấn chọn size đồng hồ nhưng rốt cục mất thời gian bởi cách tư vấn máy móc cứng nhắc như kích thước này phải đi với cổ tay này... thậm chí khác nhau làm bạn thiếu tự tin khi lựa chọn?

Hay quên hết các bài tư vấn khác đi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn phương pháp lựa chọn tổng hợp hiệu quả nhất từ góc nhìn của các chuyên gia thiết kế đồng hồ và thời trang để bạn lựa được size chuẩn nhất.

Tôi nên mua cỡ đồng hồ nào cho vừa cổ tay?

Dù bạn có trực tiếp đeo thử hoặc không cần đeo thử mà chỉ dựa và các thông số được cung cấp của chiếc đồng hồ bạn có thể mua một chiếc đồng hồ vừa vặn không quá nhở hoặc quá lớn so cổ tay của bạn. Bí mật nằm ở việc phối hợp giữa kích thước, hình dạng và họa tiết trên đồng hồ và chính sở thích của bạn một cách đúng đắn.

Tỷ lệ ưa thích của tôi là khi vỏ đồng hồ có kích thước vỏ từ 60 đến 75% kích thước bề mặt phẳng của cổ tay đối với các mẫu thời trang, với các mẫu chuyên dụng như đồng hồ thông minh kích thước cần lớn hơn thậm chí đến 90% do đặc tính kỹ thuật của nó. Để có được ước tính sơ bộ về kích thước bề mặt phẳng của cổ tay, bạn chỉ cần đo kích thước cổ tay của bạn (tính bằng milimet) và chia cho 3.

Ngoài ra, khoảng cách của 2 bên tai đồng hồ (lug) đóng một vai trò quan trọng ở đây. Một chiếc đồng hồ là không quá lớn và không quá nhỏ khi khoảng cách từ lug đến lug là 75 đến 95% chiều rộng cổ tay của bạn. Hơn 100% sẽ làm cho đồng hồ của bạn nhô ra cổ tay nhìn sẽ thô kệch.

đo chu vi cổ tay

Đo chu vi cổ tay

  • Để lòng bàn tay hướng lên.

  • Mở bàn tay của bạn ra (làm như vậy sẽ đảm bảo bạn có được kích thước thật của cổ tay khi nó lớn nhất).

  • Dùng thước dây đặt tại vị trí giữ lòng cổ tay nơi có chu vi nhỏ nhất. Đọc kích thức theo cm.

đo kích thước đồng hồ

Kích thước vỏ (case size)

  • Đo từ góc 2h-8h

  • Các mẫu đồng hồ thương hiệu đều đã công bố sẵn kích thước nên không cần phải đo.

đo kích thước đồng hồ

Khoảng cách 2 tai (lug to lug)

  • Đo từ 2 mẫu ngoài cùng để tránh tình trạng mấu thò ra ngoài cổ tay do rộng hơn.

  • Các mẫu đồng hồ thương hiệu đều đã công bố sẵn kích thước nên không cần phải đo.

Đây là những kích thước để bạn có ước tính sơ bộ khi chọn size đồng hồ. Một số đàn ông có cổ tay phẳng, một số đàn ông có cổ tay tròn hơn. Một số chàng trai thích đồng hồ nhỏ hoặc cổ điển, một số thích đồng hồ cồng kềnh và thể thao hơn. Không sao, chúng ta không phải đeo những chiếc đồng hồ giống nhau!

Bảng kích thước đồng hồ hoàn chỉnh:

bảng size đồng hồ đeo tay

Vì vậy, ví dụ, kích thước vỏ đồng hồ hoàn hảo cho cổ tay 7 inch sẽ từ 36,5 đến 44,5 mm. Trong một số trường hợp, bạn có thể sử dụng mặt đồng hồ lên đến 46mm điều đó còn phụ thuộc vòng benzel mặt số, hình dáng cổ tay dẹt hay tròn bởi vì các nhà sản xuất có xu hướng phát hành các mô hình phù hợp với phần lớn nhất của dân số.

Tuy nhiên: Không nên đeo đồng hồ có khoảng cách 2 tai vượt bề rộng cổ tay.

so sánh mặt đồng hồ

Hãy nhớ khi tôi nói rằng kích thước vỏ đồng hồ không phải là tất cả? Vâng, đây là một lý do liên quan đến ảo ảnh thị giác như các bạn xem tại hình trên về họa tiết vòng tròn benzen trên mặt đồng hồ.

Kích thước vòng tròn đánh dấu giờ là một yếu tố quan trọng khác làm cho đồng hồ trông to hơn hoặc nhỏ hơn. Có thể bạn đã đọc hoặc nghe một số người nói rằng một chiếc đồng hồ 42 mm đeo như một chiếc 40 mm. Điều này là do kích thước vòng tròn đánh dấu giờ là nhỏ so với vỏ đồng hồ.

Đây thực sự không phải là kích thước vật lý, nhưng nó có thể nhìn thấy rõ nhất khi bạn nhìn vào mặt số của đồng hồ. Kích thước vòng tròn đánh dấu giờ được đo từ một đầu của điểm đánh dấu giờ trên mặt số đến đầu của điểm đánh dấu giờ đối diện.

Ngoài ra, độ giày của đồng hồ cũng ảnh hưởng đến độ rộng cảm quan, đồng hồ càng dày thì trông càng lớn. Đồng hồ mặt vuông có cảm giác lớn hơn mặt tròn. Đồng hồ có mặt số màu tối cho cảm giác nhỏ hơn với đồng hồ có mặt sáng màu dù kích thước vật lý là như nhau.

Một lần nữa, kích thước vỏ, khoảng cách lug đến lug, hình dạng lug, vòng tròn đánh dấu giờ, màu quay số và độ dày vỏ đều đóng một phần trong ấn tượng chung của kích thước đồng hồ. Bạn muốn chắc chắn phải kiểm tra tất cả.

Tags: nên mua đồng hồ thông minh ở đâu, đồng hồ thông minh giá rẻ, đồng hồ thông minh uy tín: Mua ngay >>