Loại bỏ các vết bẩn, vết màu cứng đầu, vết mốc trên giày da

Không còn phải lo với vết bẩn mốc trên giày dép với phương pháp đơn giản sau

xử lý giày cũ thành mới

Chà sạch bằng bàn chải mềm với nước dấm

Dùng giấm và bàn chải mềm

Trong nước dấm có hàm lượng axít hữu cơ nhẹ, có thể dễ dàng tẩy bay các vết bụi bẩn mà không ảnh hưởng đến chất lượng da.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhúng 1 chiếc bàn chải đánh răng có sợi lông mềm vào giấm ăn và nhẹ nhàng chải khắp bề mặt giày, bạn sẽ thấy các vết bẩn hay vết màu bám lâu ngày nhanh chóng bị đánh bật dễ dàng, đôi giày lại trở nên sáng bóng như mới.

làm mới giày dép da

Dùng nước lau kính

Dùng nước lau kính

Dùng nước lau kính: Các hoạt chất tẩy rửa linh hoạt có trong nước lau kính sẽ giúp đôi giày không những sạch tinh mà còn sáng bóng và mới toanh.

Nước lau kĩnh có hoạt chất kết hợp với vết bẩn, mốc tạo ra chất không màu dễ tan trong nước.

làm mới giày dép da cũ
Hỗn hợp giấm – xà phòng – nước ấm

Hỗn hợp giấm – xà phòng – nước ấm

Dùng hỗn hợp giấm – xà phòng – nước ấm: Đầu tiên, bạn lau sạch bề mặt giày bằng nước ấm và xà phòng. Sau đó, bạn pha 1 thìa cafe giấm với nước rồi xịt đều lên giày, cuối cùng lau nhẹ bằng khăn mềm. (Có thể xịt thêm một lần nữa hỗn hợp dầu không thấm nước để giữ cho bề mặt da khó bị xây xước). Đôi giày bỗng chốc trở nên sạch và sáng đẹp y như vừa mới mua về.

làm mới giày da lộn
Dùng giũa móng tay

Dùng giũa móng tay

Dùng giũa móng tay: Đối với những đôi giày da lộn, khi muốn làm sạch chúng thật nhanh, bạn chỉ cần dùng chiếc dũa móng tay chà xát lên các vết bẩn. Thật tiện lợi và gọn nhẹ phải không nào? ngoài ra có thể dùng giấy ráp loại mịn nhé, rất hiệu quả và đơn giản.

mẹo làm mới da giày dép cũ
Làm mới da

Làm mới những đôi giày bị xỉn màu

Bạn hay nhà bạn có kem dưỡng da hết hạn sử dụng thì đừng vội bỏ đi nhé, nó rất hữu ích đấy.

Giày dép da sau một thời gian sử dụng thường bị phai màu. Tuy nhiên, chưa cần vội đầu tư một khoản khác mua mới, bên cạnh việc dùng xi đánh, bạn có thể dùng bôi một chút kem dưỡng da lên chiếc khăn bông mềm và chà xát nhẹ nhàng, màu da sẽ ngay lập tức sáng bóng y như mới vậy.